Ai nói ăn kiêng là khổ: Nếm 6 món này body thon gọn mà có khi lại nghiện cũng nên

Để giảm cân hữu hiệu, bạn có thể thêm một số món dưới đây vào thực đơn ăn uống hằng ngày giúp “đánh bay” mỡ thừa.

Giảm cân là hành trình cần sự kiên trì. Ngoài việc tập thể dục, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là một số thực đơn ăn kiêng trong một tuần, giúp bạn ngon miệng, đủ chất mà vẫn hỗ trợ giảm béo hữu hiệu.

Thứ Hai

Nguyên liệu:

– Ức gà.

– Ngô bao tử.

– Quả bí ngô.

– Cà chua bi.

– Hỗn hợp trái cây và hạt.

Cách làm:

1. Ướp ức gà với muối, tiêu và xì dầu trong ít nhất 30 phút.

2. Hấp bí trong 15 phút hoặc cho đến khi chín mềm, sau đó cắt thành từng miếng vuông.

3. Luộc ngô bao tử trong khoảng 3-5 phút rồi vớt ra.

4. Áp chảo ức gà cho đến khi chín.

5. Cho tất cả nguyên liệu vào một cái bát và thêm vào một ít trái cây, hỗn hợp hạt và thưởng thức.

Thứ Ba

Nguyên liệu:

– Cá ngừ (có thể chọn loại đóng hộp ngâm nước).

– Trứng.

– Đậu phụ.

– Gạo lứt.

– Bí ngô.

– Rau bina.

– Dưa chuột

Cách làm:

1. Cắt bí ngô thành khối vuông và nấu trong nồi cơm điện cùng với gạo lứt.

2. Luộc rau bina trong 2 phút.

3. Luộc trứng và bóc sạch vỏ.

4. Cắt đậu phụ thành từng lát mỏng, cho vào chảo chút dầu, cho một chút muối vào chảo. Chờ đậu chuyển màu vàng đều rồi vớt ra.

5. Cắt lát dưa chuột và cho tất cả nguyên liệu vào bát rồi thưởng thức.

Thứ Tư

Nguyên liệu:

– Thịt bò thái lát.

– Cá tuyết.

– Cà chua bi.

– Dưa chuột.

– Quả bí ngô.

Cách làm:

1. Áp chảo cá tuyết, sau đó nêm một chút tiêu và muối.

2. Hấp bí trong 15 phút hoặc cho đến khi chín mềm, sau đó cắt thành từng miếng vuông.

3. Rửa sạch dưa chuột và cà chua bi, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn.

4. Áp chảo thịt và cho tất cả mọi thứ vào tô là hoàn thành.

Thứ Năm

Nguyên liệu:

– Thịt bò thái lát.

– Tôm.

– Dưa chuột.

– Quả bơ.

– Quả xoài.

– Trứng.

Cách làm:

1. Nấu tôm trên chảo ở lửa nhỏ với một chút dầu ô liu, sau đó nêm một chút muối và tiêu.

2. Áp chảo thịt bò.

3. Cắt bơ, dưa chuột và xoài rồi cho tất cả vào một chiếc bát.

4. Luộc một quả trứng và bóc sạch vỏ sau đó cho vào bát cùng các nguyên liệu khác rồi thưởng thức.

Thứ sáu

Nguyên liệu:

– Ức gà.

– Gạo nếp cẩm.

– Đậu hũ.

– Ngô bao tử.

– Cà chua bi.

Cách làm:

1. Ướp ức gà với muối, tiêu và xì dầu trong ít nhất 30 phút.

2. Nấu gạo nếp cẩm trong nồi cơm điện.

3. Áp chảo ức gà cho đến khi chín.

4. Cắt đậu phụ thành từng lát mỏng và cho vào chảo có chút dầu nấu cho đến khi nó chuyển sang màu vàng nhạt.

5. Luộc ngô bao tử 3-5 phút rồi vớt ra, cho vào bát cùng các nguyên liệu khác là hoàn thành.

Thứ bảy

Nguyên liệu:

– Thịt cua.

– Cá tuyết.

– Rau bina.

– Trứng.

– Trái xoài.

– Quả kiwi.

Cách làm:

1. Luộc rau bina trong 2 phút.

2. Luộc một quả trứng và bóc sạch vỏ.

3. Áp chảo cá tuyết và thịt cua, sau đó nêm một chút tiêu và muối.

4. Cắt xoài và kiwi, sau đó cho tất cả nguyên liệu vào bát và thưởng thức.

Chủ nhật

Đây là thời gian xả hơi, bạn có thể ăn các món yêu thích nhưng hãy nhớ luôn có chừng mực để nỗ lực giảm cân không bị “đổ sông đổ bể”. Ngoài ra, hãy tập thể dục mỗi ngày để tiêu hao năng lượng giúp giảm béo hữu hiệu.

Nguồn: TCTTT