Ăn gì để giảm cơn đau bụng ngày đèn đỏ

Những cơn đau bụng hành kinh quả thực là nỗi ám ảnh với phụ nữ chúng mình. Đã thế tháng nào cũng phải đối mặt ít nhất 2 -3 ngày. Một số chị em không chịu được nên uống thuốc giảm đâu, nhưng đây thực sự là việc làm có hại cho sức khỏe.

Với những thực phẩm dưới đây, bạn có thể xoa dịu cơn đau bụng kỳ dâu rụng của mình. Cùng baohoahaudoanhnhan.vn khám phá nhé.

Bí quyết xua tan những cơn đau bụng kinh.
Top 1 siêu phẩm giúp giảm cơn đau bụng kinh – Socola đen
Nguyên nhân dẫn đến cơn đau bụng trong ngày dâu rụng là sự xuất hiện của hormone prostaglandin gây co thắt tử cung, dẫn đến cảm giác đau đớn, khó chịu hay khiến chị em phụ nữ trở nên bức bối, dễ nổi nóng hơn ngày thường.

Socola đen với hàm lượng đường ít hơn so với sữa và socola sẽ là siêu phẩm hoàn hảo để bổ sung magie cho cơ thể, làm dịu những cơn đau và cảm xúc bức bối của bạn.

Một tách trà gừng cũng là ý tưởng hay

Cơn đau bụng kinh sẽ nhanh chóng được giải quyết khi có một tách trà gừng ấm nóng. Gừng được đánh giá là loại thực phẩm có khả năng giảm đau hiệu quả như mefenamic acid – một loại thuốc giảm đau chống viêm.

Bên cạnh đó, củ gừng còn có thể hỗ trợ giúp ổn định khí huyết, tốt cho chị em phụ nữ có quá trình kinh nguyệt không đều.

Sữa chua cũng là món ngon giúp bạn giảm đau bụng kinh

Không chỉ có hiệu quả tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp và làn da, sữa chua cũng chính là thực phẩm giúp bạn giảm bớt cơn đau bụng kinh trong ngày dâu rụng.

Sữa chua dồi dào canxi có thể giúp bạn giảm chứng co bóp tử cung, giảm đau bụng hành kinh hiệu quả.

Một số loại trái cây tốt cho bạn gái mùa dâu rụng

Trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho bạn gái trong mùa dâu rụng còn phải kể đến các loại trái cây như chuối, dứa, kiwi.

Chuối giúp cung cấp kali, vitamin B6 với công dụng chồng co thắt.

Trong dứa có enzyme bromelain giúp chống viêm hiệu quả.

Và kiwi lại giàu actinidin giúp tiêu hoá đạm tốt hơn.

Axit béo từ cá hồi chống viêm tuyệt vời

Bạn nên bổ sung thực đơn mùa dâu rụng cá hồi bởi nó có chứa nhiều  axit béo omega chống viêm và hạn chế co thắt tử cung tuyệt vời.

Ngoài ra, nguồn vitamin D và B6 dồi dào cũng giúp bạn hấp thu can xi tốt hơn

Yến mạch cũng là sự lựa chọn giàu dinh dưỡng cho bạn.

Bổ sung yến mạch cho cơ thể cũng chính là bổ sung nguồn dinh dưỡng gồm kẽm và magiê, giúp mạch máu giãn ra và ổn định serotonin, hoạt chất có trong não. Cơ chế bổ sung dinh dưỡng này giúp bạn thực sự thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ.

Hi vọng thông tin trên hữu ích với bạn.

Tổng hợp: Tú Quỳnh