Cà phê Decaf có lợi hay có hại cho bạn và bao nhiêu Caffeine thực sự có trong đó?

Có người bảo Decaf chính là loại cà phê đã được loại bỏ phần lớn hàm lượng Caffein và chúng thực sự là sự lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe. Điều này liệu có đúng?

Decaf là gì?

Nếu bạn là người thường xuyên uống cà phê ắt hẳn đã biết tới loại cà phê Decaf. Đây là loại cà phê được loại bỏ ít nhất 97% hàm lượng Caffein trong quá trình chế biến.

Nếu như cà phê thông thường được chế biến bằng cách rang và xay thì Decaf sẽ có thêm 1 đến 2 bước nữa.

Theo các chuyên gia, có 3 cách cơ bản để loại bỏ caffein trong hạt cà phê.

Quy trình ở Thụy Sĩ thường là sử dụng bộ lọc than, sau đó sử dụng carbon dioxide lỏng, tiếp đến methyl clorua hoặc ethyl acetate. Theo cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, quy trình sử dụng hóa chất này an toàn và không để lại dư lượng trên sản phẩm.

Tùy thuộc vào phương pháp sản xuất mà chúng có thể có vị ít đắng hơn, nhạt màu hơn so với cà phê. Vị đắng được giảm nhẹ, thích hợp cho những bạn không thích vị đắng.

Lượng Caffeine có trong cà phê Decaf thực chất là bao nhiêu?

Thực ra lượng caffein có trong các loại cà phê Decaf có sự chênh lệch về tỉ lệ.

Ví dụ, một decaf Starbucks Pike Place  8 ounce, chứa 15 miligam caffeine, trong khi sáu ounce của Maxwell House decaf có từ 1 đến 5 miligam.

Tuy nhiên thì lượng caffein này là không đáng kể.

Cà phê Decaf có thực sự tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng và đã chia sẻ rằng cà phê Decaf có thể giúp cơ thể chúng ta giảm thiểu một số nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: Tiểu đường và ung thư. Hơn thế, việc tiêu thụ polyphenol trong cà phê Decaf được cho là cơ lợi cho đường ruột.

Bên cạnh đó, sử dụng Decaf cũng có một số chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe.

Decaf có thực sự tốt hơn cà phê thông thường? 

Cà phê decaf có thực sự tốt hơn cho bạn hay không phụ thuộc vào bạn. Tất nhiên, nếu bạn cho con bú, mang thai, hoặc có tình trạng sức khỏe đòi hỏi bạn phải hạn chế caffeine, decaf là lựa chọn phù hợp

Một số người cũng thấy rằng caffeine làm cho họ lo lắng hoặc bồn chồn, hay việc uống cốc cà phê vào buổi chiều khiến họ thức dậy vào ban đêm… Trong những trường hợp này  bạn có thể muốn chuyển sang Decaf.

Tuy vậy, theo  Cassetty, cả cà phê thường xuyên và decaf đều có thể gây ra các triệu chứng tiêu hóa ở những người nhạy cảm. Tuy nhiên, cà phê chứa caffein có xu hướng gây ra nhiều vấn đề hơn, như khó chịu ở dạ dày và trào ngược axit. Tuy nhiên nếu nó không làm ảnh hưởng đến bạn thì bạn vẫn có thể sử dụng cà phê bình thường.

Cuối cùng, việc lựa chọn cà phê thông thường hay cà phê Decaf phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Nếu bạn thích cà phê và biết cách sử dụng cà phê an toàn với sức khỏe thì đây là thức uống không nên bỏ qua.

Trên đây là các thông tin mà bạn cần biết về Decaf, hi vọng thông tin hữu ích với các bạn.

Theo: Tú Quỳnh

Nguồn: womenshealthmag