CEO Hoàng Hà và những quan điểm về chuyển đổi số trong kinh doanh

Đối thoại trực tuyến với Hoa khôi Hoàng Hà trong mùa dịch, chị bảo hãy tạm gác danh hiệu hoa khôi sang một bên. Ở góc độ chủ một doanh nghiệp chị đã chia sẻ  về hoạt động điều hành công ty trong thời điểm khó khăn và chuyển đổi số trong kinh doanh như một xu hướng tất yếu.

Hoa khôi Hoàng Hà

Xin chào Hoa khôi Hoàng Hà, dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn ra gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống và hầu hết mọi lĩnh vực, điều này có ảnh hưởng gì đến đời sống cũng như công việc của chị hay không?

Trước tiên Hoàng Hà xin cảm ơn sự quan tâm, yêu mến từ quý báo cũng như tất cả mọi người. Trước khi giải đáp những câu hỏi, Hoàng Hà xin phép được tạm gác danh hiệu hoa khôi sang một bên, xin phép đứng cương vị của CEO Mỹ Thiên Trường để chia sẻ về đời sống cũng như công việc trong thời điểm đặc biệt này. Bởi dịch bệnh thực sự đã chỉ ra cho Hoàng Hà rõ hơn vai trò của mình, con đường mình nên đi, cần đi và phải đi.

Nói về dịch bệnh Covid 19, ban đầu Hoàng Hà cũng như mọi người, đón nhận nó trong sự hoang mang. Dịch bệnh đến quá bất ngờ, những thông tin về nó lúc ấy quá mù mờ, kể cả nguồn phát sinh bệnh cũng chưa thể xác định. Covid 19 làm thay đổi cục diện đời sống một cách chóng vánh khiến nhiều người trong đó có Hoàng Hà chưa kịp thích ứng.

Nhưng khi nhận ra việc chiến thắng đại dịch là một cuộc kháng chiến trường kỳ, phải xác định sống chung với nó trong giai đoạn này, tâm thế của Hoàng Hà là sự phòng bị và đón nhận.

Trong đời sống hàng ngày, Hoàng Hà dành thời gian để rèn luyện sức khỏe, giữ tâm bình an, trong công việc, Hoàng Hà nỗ lực thay đổi phương pháp hoạt động, xác định lại mục tiêu và dịch chuyển hoạt động kinh doanh.

Covid 19 có gây thiệt hại gì lớn cho công việc cũng như hoạt động kinh doanh của chị hay không?

Mỹ Thiên Trường ban đầu là một doanh nghiệp thiên về dịch vụ làm đẹp, nhưng cuối năm 2019 Hoàng Hà đã mở rộng dịch vụ ở hoạt động truyền thông, sự kiện. Đã có rất nhiều cơ hội mới buộc phải ngưng trệ vì dịch bệnh. Những hợp tác hứa hẹn bùng nổ, những sự kiện lớn dành cho khối doanh nghiệp, doanh nhân, những chương trình văn hóa nghệ thuật mang nhiều tầng ý nghĩa, những hội chơ giao thương… Tất cả đã có sự chuẩn bị chu đáo nhưng buộc phải dời lại do dịch bệnh.

Tính về cả dự án lẫn doanh thu ít nhiều đều có ảnh hưởng. Tuy nhiên Hoàng Hà cũng đã có những bước khắc phục hiện trạng, thay đổi phương hướng hoạt động để duy trì mục tiêu doanh nghiệp cũng như tận dụng thời gian để chuẩn bị cho các dự án được tốt hơn.

Trò chuyện với chị mang tới cho người ta cảm giác rất lạc quan mặc dù trong đại dịch người ta nói doanh nghiệp chịu tổn thất lớn?

Nếu lo lắng vẫn không giải quyết được điều gì vậy tại sao chúng ta cứ phải đắm chìm trong sự hoảng sợ. Một người rơi xuống nước, sự hoảng loạn sẽ không mang đến cơ hội sống sót, khiến anh ta không đủ bình tĩnh nhìn thấy tấm phao cứu trợ đã được ném xuống. Vậy nên thay vì chọn suy nghĩ tiêu cực, Hoàng Hà đón nhận nó như một hành trình phải cố gắng để vượt qua.

Đứng đầu doanh nghiệp, ngoài trách nhiệm với bản thân, sự nghiệp của mình chúng ta còn chịu trách nhiệm với nhiều người khác, vì vậy Hoàng Hà nhất định phải vững vàng.

Như vậy là trong mùa dịch này, Mỹ Thiên Trường không chịu ngồi im?

Quan điểm của Hoàng Hà là khi thuận lợi chúng ta có thể chạy, lúc khó khăn chúng ta sẽ đi, dù đi chậm nhưng không được phép dừng lại. Đó là lý do ngay khi xác định sống chung với dịch, Hoàng Hà và Mỹ Thiên Trường đã nhanh chóng thay đổi chiến lược hoạt động.

Có lẽ chính sự lạc quan từ trong quan điểm sống lẫn hoạt động kinh doanh đã giúp Mỹ Thiên Trường có những cột mốc mới trong đại dịch. Hoàng Hà rất tin tưởng câu nói “Trong nguy có cơ, nhưng chỉ có người lạc quan mới thấy cơ hội”

Chị có thể chia sẻ rõ hơn về những chuyển đổi của Mỹ Thiên Trường trong mùa dịch?

Trước hết Hoàng Hà phải khẳng định rằng mọi kế hoạch trong thời điểm này của Mỹ Thiên Trường đều có 2 tiêu chí cơ bản:

Thứ nhất là hoạt động kinh doanh đi đôi với phòng chống dịch bệnh:  Mọi chiến lược đều tuân thủ chỉ thị của nhà nước trong việc phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Thứ hai là hoạt động kinh doanh chuyển động theo tình hình dịch bệnh: Điều này nghĩa là luôn có những bản kế hoạch dự phòng để đảm bảo các dự án được diễn ra với hiệu suất cao nhất có thể.

Trong đại dịch, khi sự kết nối trực tiếp bị hạn chế đến mức tối đa, Mỹ Thiến Trường đã xây dựng cho mình môi trường kết nối trực tuyến. Từ nội bộ doanh nghiệp đến hệ thống khách hàng, đối tác đều được thiết lập mối liên hệ online nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất công việc.

Với nội bộ thì ngay cả thời điểm trước dịch, Mỹ Thiên Trường đã xây dựng quy tắc làm việc online rồi, bởi vì đặc thù công việc, có những thời điểm Hoàng Hà và các cộng sự không thể làm việc trực tiếp với nhau nên mọi hoạt động được vận hành trực tuyến đã khá trơn mượt.

Riêng với đối tác, khách hàng thì có những thử thách cần vượt qua hơn đó là việc xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp, thuyết phục được khách hàng cùng trải nghiệm dịch vụ qua hình thức làm việc online…Ban đầu tuy cũng có khó khăn nhưng khi nhìn thấy các ưu điểm, kết quả mà hình thức làm việc mới mẻ này mang tới thì cả bản thân Mỹ Thiên Trường lẫn khách hàng đều hài lòng.

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, chị có nhận định thế nào về hoạt động chuyển đổi số đối với doanh nghiệp?

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời!

Phải chia sẻ thật với mọi người rằng Hoàng Hà cảm thấy biết ơn những khó khăn, thách thức từ dịch bệnh đã thôi thúc Hoàng Hà đi một con đường mới nhiều hứa hẹn.

Thực tế cho thấy kể cả có dịch bệnh hay không thì việc các doanh nghiệp chuyển đổi số trong kinh doanh cũng sẽ là một xu hướng tất yếu. Dịch bệnh chỉ là một chất xúc tác khiến chúng ta phải quyết định hành động nhanh hơn mà thôi.

Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và điều phối doanh nghiệp có rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian, chi phí, tinh giảm nguồn nhân lực, giảm thiểu quy trình làm việc máy móc, rườm rà, kích thích khả năng sáng tạo và mang tới nhiều trải nghiệm “wow” cho thị trường.

Nói như thế mọi người đừng hiểu sai rằng Hoàng Hà xem nhẹ hoạt động kinh doanh truyền thống nhé, Hoàng Hà chỉ khẳng định chuyển đổi số trong kinh doanh là việc nên làm và mỗi doanh nghiệp sẽ có những ứng dụng khác nhau.

Chính những trải nghiệm từ bản thân, nhìn thấy nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp mà Hoàng Hà cũng hi vọng bản thân và Mỹ Thiên Trường trở thành cầu nối đưa mọi người đến gần hơn với hoạt động chuyển đổi này.

Nghĩa là Mỹ Thiên Trường đang muốn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong kinh doanh?

Đúng vậy! Sự tăng trưởng sẽ đạt được khi chúng ta có những hợp tác. Mỹ Thiên Trường đang xây dựng các chiến lược nhằm thúc đẩy hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, thương hiệu, nhân hiệu chuyển đổi số trong thời điểm dịch bệnh, đảm bảo công việc kinh doanh và mục tiêu doanh số.

Để đạt mục tiêu này, Mỹ Thiên Trường đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Đặc thù của công nghệ đó là sự thay đổi phủ định, cái sau luôn tốt hơn cái trước và tốc độ sáng tạo vô cùng nhanh chóng. Đó là lý do khi lựa chọn con đường chuyển đổi số Mỹ Thiên Trường đã phải liên tục update về công nghệ, thiết lập và hoàn thiện quy trình làm việc ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số trong kinh doanh còn đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng liên quan đến đặc thù thị trường, lĩnh vực. Chính vì vậy muốn hỗ trợ khách hàng cần nắm được thị trường của từng ngành. Mỹ Thiên Trường đã phát triển đội nhóm theo từng ngành hàng để cùng nghiên cứu và đưa ra những giải pháp tốt nhất cho các khối, ngành kinh doanh.

Chị đặt niềm tin như thế nào vào chiến lược và dự án hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong kinh doanh?

Niềm tin lớn! Bởi khi nhìn thấy ý nghĩa, giá trị của việc mình làm chúng ta sẽ càng có động lực hơn để cố gắng.

Hoàng Hà đặt niềm tin đại dịch sớm được đẩy lùi

Hoàng Hà nhìn thấy sự thiết yếu của lĩnh vực này, nhìn thấy giá trị tạo ra cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng và điều này thôi thúc Hoàng Hà cũng như Mỹ Thiên Trường dành nhiều tâm huyết, quyết tâm phát triển nó lớn mạnh.

Cuộc trò chuyện khép lại, Hoàng Hà gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến mọi người, mọi nhà và tất cả quý doanh nghiệp. Chị đặt niềm tin vào chính sự cố gắng của bản thân, chung tay vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh và sự thay đổi đột phá của doanh nghiệp Mỹ Thiên Trường.

Hoàng Hà đã thực sự truyền cảm hứng tích cực đến với nhiều người trong thời điểm nhiều thách thức.

Nguồn:TCTTT