Doanh nhân Chu Thị Hồng Huệ – Giám đốc Công ty H’Beauty Việt Nam: Người phụ nữ truyền cảm hứng trong thời đại mới

Nữ doanh nhân Chu Thị Hồng Huệ – Giám đốc công ty TNHH H’Beauty Việt Nam, CEO LI’CHY, người từng xuất phát là một cô gái nghèo nhưng luôn có ước mơ, khát vọng thay đổi cuộc sống của mình. Chính nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, không những đã thay đổi cuộc sống của cô mà hàng nghìn bà mẹ bỉm sữa trên khắp đất nước. Cô mong rằng thông qua câu chuyện của mình, các chị em, các bà mẹ bỉm sữa thấy một phần hình ảnh mình trong đó để biết vươn lên thay đổi cuộc sống, thay đổi số phận của chính mình.

Nữ doanh nhân Chu Thị Hồng Huệ

Sinh ra ở miền quê nghèo Nghệ An, ở nơi người ta gọi là chó ăn đá, gà ăn sỏi, con người ở đây nguồn sống lớn nhất là từ nghề làm ruộng, con cái chỉ học hết lớp 12 là vào nam đi làm thuê nuôi cả gia đình. Hồng Huệ may mắn hơn khi có bố mẹ định hướng, cho ăn học đàng hoàng, dù bố mẹ nghèo nhưng vẫn cố gắng đầu tư cho 4 chị em gái ăn học.

Từ nhỏ đến lớn, Huệ là đứa học kém nhất nhà, lười học và luôn muốn làm theo ý mình. Thi trượt đại học và vào cao đẳng, không hiểu sao ngay từ đầu cô gái trẻ đã không có niềm tin mình sẽ làm giàu được từ việc học đại học, nên cả quãng thời gian đi học rất chủ quan.

Tới lúc ra trường cầm tấm bằng cao đẳng đi xin việc mới hiểu thấm, bằng cấp không cao, kĩ năng sống chưa nhiều, không một công ty nào nhận. Huệ chấp nhận làm những công việc chân tay nặng nhọc, bưng bê, phục vụ quán trà, nhà hàng, phát tờ rơi, đi thị trường. Suốt 3 năm sau khi ra trường cô gái trẻ hao tổn rất nhiều sức khoẻ vì những công việc rất nặng nhọc nhưng thu nhập cũng chỉ có 3 triệu. Và Huệ nghĩ liệu Huệ sẽ trụ được ở Hà nội bao lâu, rồi khi bố mẹ già yếu làm sao có thể lo cho họ, khi lập gia đình lấy gì để nuôi con.

Và Hồng Huệ bắt đầu bén duyên kinh doanh online với số vốn 400 nghìn đồng. Khi mới bắt đầu, cô gái trẻ ấy làm tất cả mọi thứ theo bản năng của một người muốn giúp đỡ người khác. Khao khát thoát nghèo, Hồng Huệ bắt đầu từ những mặt hàng thiên nhiên an toàn, rẻ bán lẻ cho người quen, bạn bè rồi tới người lạ. Với tính cách đã bán cho ai là có trách nhiệm hướng dẫn, chăm sóc tận tình nên nhiều người quý mến và tham gia bán hàng chung. 4 năm từ ngày bắt đầu bán đơn lẻ đầu tiên, những tư duy xây dựng hệ thống còn quá bản năng, cho tới giờ cô gái trẻ đã xây dựng được hệ thống hơn 2.000 chị em cùng bán hàng, họ đều có được nguồn thu nhập dư dả, có thể tự lo cho bản thân, giúp đỡ gia đình, nuôi con cái và tự chủ.

Nhưng khao khát của nữ doanh nhân trẻ không dừng lại ở đó. 8/9 vừa qua chị đã mở một lớp đào tạo về da chuyên sâu để đào tạo cho 250 thành viên trong hệ thống bởi chị muốn tạo nền tảng vững bền, giữ vững cần câu cơm cho các bà mẹ bỉm sữa.

Và sau 4 năm kinh doanh, phân phối sản phẩm giá rẻ, chị quyết định cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, giúp các chị em đi theo được thay đổi cuộc sống, giàu có và hạnh phúc. Chị chia sẻ: “Tôi khao khát những người phụ nữ đi qua cuộc đời tôi họ phải giàu có”.

LI’CHY – Thương mỹ phẩm cao cấp – Lấy cảm hứng từ Nấm Linh Chi Đỏ Hàn Quốc, một nguyên liệu quý hiếm đắt đỏ được sử dụng trong ngành mỹ phẩm. Nữ CEO trẻ tuổi quyết định chọn Hàn Quốc là nơi gửi gắm niềm tin cho thương hiệu mới của mình, toàn bộ nguyên liệu sản xuất 100% được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Sản phẩm Sữa rửa mặt Hồng Linh Chi, Toner Cốt Yến Linh Chi, Kem face Li’Chy Cool Cream,…

Tháng 10 này, nữ CEO sẽ có một chuyến thăm quan và kí hợp đồng với nhà máy sản xuất ở Hàn Quốc và lên kế hoạch cho đội nhóm sớm nhất có thể được du lịch ở đất nước xinh đẹp này.

Chị chia sẻ: “Thương hiệu Li’chy sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi, giúp phụ nữ Việt Nam được dùng sản phẩm nguyên liệu Hàn nhưng giá thành phù hợp túi tiền, giúp toàn bộ chị em tin tưởng, đặt niềm tin vào tôi được giàu có và hạnh phúc”. Li’Chy – nơi kiến tạo nên những người phụ nữ tuyệt vời.