Doanh nhân Hồng Thị Thanh Trang: Người thành công là người có đủ đam mê

“Ai khởi nghiệp mà chẳng khó khăn, nhưng người thành công là người có đủ đam mê với con đường mình lựa chọn” – Doanh nhân Hồng Thị Thanh Trang – CEO sáng lập và điều hành công ty Mỹ phẩm Thanh Trang trải lòng trong cuộc trò chuyện với PV. Nữ doanh nhân 9x đã chia sẻ những quan điểm khiến nhiều người phải suy ngẫm về hành trình theo đuổi sứ mệnh làm đẹp.

Gặp doanh nhân Thanh Trang trong một buổi chiều Sài Thành nắng đẹp. Dù vừa gặp gỡ và làm việc với một đối tác quan trọng song gương mặt nữ doanh nhân chẳng hề lộ vẻ mệt mỏi. Ngược lại nụ cười tỏa nắng và thần thái đầy tự tin của cô khiến ai cũng cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào, hứng khởi.

Doanh nhân Hồng Thị Thanh Trang

Xin chào doanh nhân Thanh Trang, câu hỏi đầu tiên mà quý độc giả muốn gửi tới chị là làm cách nào để chị luôn duy trì nguồn năng lượng trong công việc dù người làm kinh doanh thì luôn bận rộn, căng thẳng và nhiều áp lực?

Trước tiên, Thanh Trang xin cảm ơn quý vị đã luôn quan tâm, theo dõi chặng đường tôi đã đi qua.

Tôi rất tâm đắc với một câu nói như thế này: “Đời người có 3 điều hạnh phúc nhất đó là: Lấy được người mình yêu, làm được việc mình thích và hiểu được ý nghĩa của việc mình làm”.

Về công việc, Thanh Trang đúng là được làm việc mình thích và hiểu được ý nghĩa của con đường mình theo đuổi. Có lẽ đam mê chính là chiếc sạc năng lượng để tôi luôn duy trì được nhiệt huyết trong công việc của mình.

Người ta luôn nói khởi nghiệp là con đường vô cùng khó khăn, khởi nghiệp với kinh doanh lại khó khăn gấp bội, chị lại chọn kinh doanh mỹ phẩm trong khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán. Chặng đường đã qua với chị có bao giờ thấy quá mệt mỏi hay không?

Ai khởi nghiệp mà chẳng khó khăn, kể cả bạn đi theo đúng con đường mình được đào tạo thì kinh nghiệm là thứ phải có quá trình, những bỡ ngỡ trong công việc đều khiến chúng ta ít nhiều có những khó khăn riêng.

Với tôi đúng là nghề chọn người, cơ duyên đến với ngành mỹ phẩm khi chính mình là người đi tìm giải pháp cho làn da của bản thân. Dù không được đào tạo đúng chuyên ngành ngay từ đầu nhưng có lẽ lúc ấy đam mê của tôi mới thực sự được đánh thức.

Tôi đã đi qua một chặng đường vô cùng khó khăn, nhưng khó khăn không có nghĩa là không thể thành công. Khi đam mê đủ lớn, mọi thử thách đều có thể vượt qua.

Dường như xuất phát điểm của một người đi tìm giải pháp làm đẹp lại khiến chị hiểu hơn công việc mình đã lựa chọn.

Đúng vậy! Đứng ở góc độ một người đi tìm giải pháp làm đẹp, tìm lại sự tự tin cho bản thân, tôi thấu hiểu những mong muốn của những người như mình.

Cảm giác của tôi khi ấy là sự tự ti tột cùng, thậm chí chẳng dám nhìn mình trong gương, không dám gặp gỡ bạn bè, không mở rộng mối quan hệ và hệ quả là sự tù túng đánh mất đi những cơ hội của bản thân.

Người xưa có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng ở xã hội hiện đại, thiện cảm đầu tiên lại từ cái nhìn diện mạo. Phụ nữ lại càng phải chú trọng đến ngoại hình, vì vậy ngành làm đẹp với tôi mà nói là một trong những ngành nghề vô cùng ý nghĩa, vô cùng cao quý.

Khi hiểu được việc mình làm, tôi yêu những gì mình đã trải qua trên con đường theo đuổi sứ mệnh làm đẹp, kể cả những khó khăn của nó.

Với chị, điều gì là quan trọng nhất trong kinh doanh mỹ phẩm?

Với tôi, kinh doanh mỹ phẩm có 3 yếu tố bắt đầu từ một chữ đó là chữ TÍN

Tín trong chất lượng sản phẩm: Nghĩa là sản phẩm phải chất lượng, mang lại hiệu quả thực sự cho khách hàng, đặc biệt an toàn với sức khỏe người tiêu dùng

Tín trong quy trình sản xuất: Từ hoạt động nghiên cứu, nguyên liệu, quy trình sản xuất đến quá trình kiểm định sản phẩm đều phải khắt khe, nghiêm túc nhất

Tín trong phát triển hệ thống: Với tôi, hệ thống bán hàng chính là mắt xích quan trọng trong việc phát triển mạng lưới kinh doanh. Kinh doanh là trao cơ hội, hệ thống mỹ phẩm Thanh Trang là nơi mang lại sự hưng thịnh cho những ai gắn bó với mình.

Chúng ta vừa trải qua một năm 2020 nhiều biến động với sự xuất hiện của Covid 19 và đầu năm 2021 tình hình vẫn chưa thực sự ổn định. Trước những thách thức này chị có chiến lược, nhận định như thế nào với hoạt động kinh doanh.

Với Thanh Trang, nguy cơ bao gồm hai yếu tố, bên cạnh những khó khăn đó chính là cơ hội. Vì thế trong mọi tình huống, tôi luôn dùng góc nhìn tích cực để nhìn nhận vấn đề. Đó cũng chính là chìa khóa để doanh nghiệp của tôi vững vàng trong năm 2020 vừa qua.

Tuy rằng tình hình kinh doanh có nhiều biến động, thị trường, hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi song cũng chính trong thời điểm này kinh doanh online khẳng định được xu hướng và vị trí của mình.

Hệ thống Thanh Trang đã và đang triển khai mạnh mẽ các chiến lược kinh doanh trực tuyến, đảm bảo nhu cầu làm đẹp cho khách hàng. Chúng tôi tiếp tục mở rộng thị trường, mang tới cơ hội tiếp cận sản phẩm làm đẹp an toàn, hiệu quả cho khách hàng trên toàn quốc.

Cuộc trò chuyện với doanh nhân Thanh Trang không dài nhưng những chia sẻ của chị đủ để người ta hiểu vì sao chị được mệnh danh là: Tuổi trẻ tài cao.

Những nỗ lực xuất phát từ đam mê, tâm huyết dành trọn cho sứ mệnh làm đẹp, tin chắc Thanh Trang và doanh nghiệp của mình sẽ thành công hơn nữa trên chặng đường tương lai.

Nguồn: TCTTT