Doanh nhân Lý Ngọc Anh: Tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc buộc mình phải thành công

“Sau 3 lần thất bại trong kinh doanh, phải gánh số nợ lên tới hàng trăm triệu đồng, Humnile chính là cánh cửa mới cho cuộc đời của tôi” – Doanh nhân Lý Ngọc Anh mở đầu câu chuyện về hành trình trở thành Giám đốc thương mại  của mỹ phẩm Humnile khu vực An Giang và chia sẻ chân thành về những khó khăn mình đã trải qua.

Doanh nhân Lý Ngọc Anh trả lời phóng viên trong tiệc tri ân cuối năm của mỹ phẩm humnile

Lý Ngọc Anh là một trong 3 cái tên vinh dự đạt giải thưởng Thủ lĩnh xuất sắc của thương hiệu mỹ phẩm Humnile trong năm 2018. Thành quả đạt được hôm nay với nữ doanh nhân khiến nhiều người phải thán phục bởi chặng đường Lý Ngọc Anh từng đi qua có quá nhiều thách thức.

Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, tuổi thơ của nữ doanh nhân Lý Ngọc Anh thiếu thốn tình cảm khi cha mất sớm, mẹ bước thêm bước nữa. Chỉ mới 6 tuổi Ngọc Anh đã phải bươn chải kiếm sống, nuôi ông bà ngoại già yếu bằng nghề bán vé số.

Cơ cực là vậy, song Lý Ngọc Anh vẫn không than vãn nửa lời, cam chịu sự vất vả tự thân trưởng thành.

Khi đến tuổi cập kê, Ngọc Anh kết hôn với chồng và nhanh chóng có con. Cuộc đời tưởng chừng sẽ bớt đi những thử thách đối với Ngọc Anh, thế nhưng gánh nặng cơm áo gạo tiền lại một lần nữa khiến chị phải mệt mỏi.

Với mức lương 3 triệu đồng từ công việc thợ hồ của người chồng không đủ để trang trải cuộc sống. Con cái ngày một lớn lên, nhu cầu sinh hoạt, học tập cũng không ngừng tăng theo khiến Lý Ngọc Anh phải tìm cách khắc phục tình trạng này.

“Đời tôi đã quá vất vả rồi, nếu không có điều kiện lo con cho con tới nơi tới chốn để nó cũng khổ như tôi thì đó sẽ là điều khiến tôi vô cùng ân hận” – Doanh nhân Lý Ngọc Anh chia sẻ về động lực khiến chị phải cố gắng để thay đổi cuộc sống.

Lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm bởi chị cũng là phụ nữ, dù cuộc sống khó khăn nhưng vẫn nuôi trong mình một khao khát, một niềm yêu thích cái đẹp. Thế nhưng thời điểm bắt đầu với con số 0 tròn trình chưa bao giờ là đơn giản.

Vay mượn số tiền khởi nghiệp 3 triệu đồng thôi nhưng với Lý Ngọc Anh lúc bấy giờ đây là con số vô cùng lớn. Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm, chưa có hiểu biết về lĩnh vực nên chị liên tiếp vấp ngã 3 lần.

Không chịu đầu hàng số phận, Ngọc Anh liều mình vay mượn số tiền lớn 100 triệu đồng để kinh doanh. Mọi chuyện có vẻ như đang có dấu hiệu khởi sắc thì một biến cố lớn khiến Ngọc Anh mất trắng số tiền xương máu của mình.

Thất bại, bế tắc, Ngọc Anh tưởng chừng như đã gục ngã. 100 triệu đồng là số tiền vay mượn quá lớn mà chị không biết phải xoay sở ra sao để trả nợ. Không còn đường lui, chị buộc phải mượn giấy tờ đất đai của mẹ chồng để lấy vốn làm lại từ đầu.

Tình thế bắt buộc phải thành công, doanh nhân Lý Ngọc Anh đã xem xét lại quá trình kinh doanh của mình và nhận ra sai lầm lớn nhất của bản thân bắt đầu từ khâu lựa chọn thương hiệu, sản phẩm để kinh doanh.

Cơ duyên may mắn đã đến với Ngọc Anh trong lần khởi nghiệp này khi chị biết tới mỹ phẩm Humnile. Tự bản thân mình trải nghiệm chất lượng sản phẩm, Ngọc Anh đã hoàn toàn tin tưởng về hiệu quả chăm sóc và sự an toàn mà mỹ phẩm Humnile mang tới. Hơn thế khi gia nhập hệ thống chị được chia sẻ kỹ lưỡng về các kiến thức chăm sóc da, cơ chế của sản phẩm cũng như các giải pháp kinh doanh trong thời đại công nghệ.

Từ đơn hàng 2 triệu/ ngày, giờ đây Lý Ngọc Anh trở thành Giám đốc thương mại của mỹ phẩm Humnile tại khu vực An Giang với đơn hàng hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng/ ngày.

Thừa thắng xông lên, Ngọc Anh bắt đầu quá trình xây dựng đội nhóm, hệ thống của mình. Đi lên từ khó khăn, bế tắc, nữ doanh nhân thấu hiểu khát vọng muốn vượt qua chính bản thân mình, khát vọng làm giàu để lo lắng cho con cái, gia đình của nhiều chị em phụ nữ. Chính vì lẽ đó, nữ doanh nhân đã dành nhiều tâm huyết để giúp đỡ nhiều người hơn nữa vươn lên.

Hằng ngày, Ngọc Anh dành thời gian để livestream chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, kiến thức chăm sóc da và cập nhật các thông tin về việc chăm sóc da với mỹ phẩm Humnile cho hệ thống và khách hàng. Chị cũng không quên lắng nghe những tâm tư, mong muốn của các thành viên trong hệ thống.

Cũng chính sự nỗ lực  ấy đã giúp Ngọc Anh xây dựng được đội nhóm vững mạnh. Trước sự cạnh tranh khắc nghiệt của ngành mỹ phẩm, nhiều đối thủ đã sử dụng chiêu trò để lôi kéo thành viên trong hệ thống của mình, song Ngọc Anh tin tưởng sự chân thành  trong mọi việc mình làm sẽ giúp hệ thống trở thành một khối đoàn kết.

Khép lại năm 2018 với nhiều thành công, mở đầu 2019, Lý Ngọc Anh và hệ thống của mình hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa với chiến lược mở rộng thị trường, giúp đông đảo khách hàng tiếp cận với sản phẩm làm đẹp uy tín, chất lượng.