Doanh nhân Xuân Thanh: “Tuyệt đối không nhân nhượng với hành vi đánh đồng thương hiệu, bôi nhọ danh dự doanh nghiệp, cá nhân”

” Tuyệt đối không nhân nhượng với hành vi đánh đồng thương hiệu, bôi nhọ doanh nghiệp, cá nhân để trục lợi “ – Nữ doanh nhân Xuân Thanh – CEO thương hiệu mỹ phẩm Xuân Thanh đã thẳng thắn chia sẻ về vấn đề nhức nhối trong hoạt động đưa thông tin, quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội.

Thành lập công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Xuân Thanh chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm chuyên biệt về da. Mỹ phẩm Xuân Thanh là một trong những doanh nghiệp đi lên từ thực lực, sự uy tín và nền tảng phối hợp với các bác sĩ, chuyên da trong lĩnh vực chăm sóc da để mang tới cho thị trường những dòng sản phẩm tối ưu nhất.

Những năm qua, tuy thị trường làm đẹp có nhiều biến động lớn, mỹ phẩm Xuân Thanh vẫn khẳng định được vị trí của mình bằng chất lượng sản phẩm và lòng tin của khách hàng.

Song nữ CEO cũng cho biết với mặt trái của công nghệ trong thời đại 4.0 đôi lúc cũng khiến cô và chính doanh nghiệp của mình cũng mệt mỏi với những hành vi sai trái, lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của doanh nghiệp cũng như cá nhân để trục lợi.

Với góc nhìn của một chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu, doanh nhân Xuân Thanh đã chỉ ra những bất cập của thị trường khi mà hàng hóa kém chất lượng, kem trộn, hàng sản xuất với hình thức OEM đang tràn lan.

Những người chủ thương hiệu không có kiến thức cũng như hiểu biết về mỹ phẩm, cơ chế chăm sóc da, thậm chí không biết về sản phẩm mà mình đang bày bán thực sự là gì, có chứa thành phần gì … nhưng vẫn nghiễm nhiên tung ra thị trường.

Hơn thế, các sản phẩm ấy không biết kiểm định đâu ra mà lại có được tem phụ như hàng nhập khẩu, tiêu thụ với tốc độ khủng khiếp, giá thành tung ra thấp, giá chiết khấu cho đại lý lại là con số không tưởng…

Và hệ quả là người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu những thiệt hại về sức khỏe, tiền bạc, thời gian khi không may gặp phải hàng kém chất lượng.

Nữ doanh nhân cũng khẳng định việc “tiếp tay” cho những sản phẩm trôi nổi ấy đến với khách hàng chính là tình trạng sử dụng những quảng cáo sai sự thật, cắt ghép những hình ảnh của kênh chính thống để đánh lừa khách hàng hoặc một bộ phận các nghệ sĩ đã không tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi nhận lời Pr, quảng cáo…

Bên cạnh đó, một số cá nhân, tổ chức còn tinh vi sử dụng hình ảnh, thương hiệu của các doanh nghiệp nhằm đánh đồng, quy chụp, chơi xấu gây ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp chân chính.

Nữ doanh nhân cũng chia sẻ doanh nghiệp của mình từng đối mặt với khá nhiều “scandal” từ trên trời rơi xuống khi một số cá nhân đã lợi dụng mạng xã hội để gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, cạnh tranh không lành mạnh.

“Thực sự thì đứng trước những hành vi xấu đó tôi và doanh nghiệp của mình không lo ngại bởi các mối quan hệ hợp tác của chúng tôi đều dựa trên bề dày nhưng lại khá mệt mỏi và mất thời gian giải thích với khách hàng mới” – Nữ doanh nhân chia sẻ về những ảnh hưởng của tin đồn thất thiệt đến doanh nghiệp của mình.

Cô cũng cho biết thời gian đầu doanh nghiệp cũng chọn phương án xử lý nhẹ nhàng, liên hệ với các khổ chủ yêu cầu xác minh, gỡ bỏ thông tin sai sự thật, nhưng khi những hệ lụy ấy gắn trực tiếp tới lợi ích của khách hàng, nữ doanh nhân cho biết đã đến lúc phải thực sự mạnh tay với những hành vi sai trái đó.

Doanh nhân Xuân Thanh cho biết với doanh nghiệp làm ăn chân chính, mỹ phẩm nhập khẩu về Việt Nam đều trải qua 1, 2 năm thực nghiệm trên ca bệnh lý về da trước khi tung ra thị trường. Các sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ pháp lý và doanh nghiệp có bộ phận pháp lý, luật sư để bảo vệ uy tín thương hiệu.

Trước các hành vi PR sai trái doanh nghiệp nên mạnh tay nhờ các cơ quan pháp luật mà cụ thể là cơ quan công an, cơ quan thanh tra của sở thông tin truyền thông và tòa án có thẩm quyền  vào cuộc.

Trong một phóng sự liên quan tới chủ đề này, nữ doanh nhân cũng từng kiến nghị các cơ quan pháp luật nên có những hành động mạnh mẽ, điều khoản rõ ràng để bảo vệ quyền lợi cũng như củng cố niềm tin để những doanh nghiệp chân chính nỗ lực xây dựng thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Nói về góc độ kinh doanh, doanh nhân Xuân Thanh khẳng định thời đại 4.0 công nghệ chính là công cụ để tối ưu hóa việc truyền thông, xây dựng hệ thống và tiếp cận khách hàng. Chính doanh nghiệp của Xuân Thanh cũng đang từng bước ứng dụng công nghệ vào hoạt động xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường, song nữ doanh nhân khẳng định điều quan trọng nhất trong mọi việc làm là đề cao đạo đức nghề nghiệp.

“Luật pháp là chế tài nhưng đạo đức nghề nghiệp, nhân cách con người mới là giá trị cốt lõi” – Nữ CEO nhấn mạnh.