GĐKD Rosalia Hải Dương – Nguyễn Hường: Vươn mình từ con số âm

“Ở nhà, phụ thuộc tài chính vào chồng, con số nợ 10 triệu đồng từng khiến tôi stress chẳng dám nói với ai, vay mượn đắp đổi nhiều nơi” – Giám đốc kinh doanh Rosalia Hải Dương – Nguyễn Hường mở đầu câu chuyện khởi nghiệp của mình như thế. Chị bảo mình đi lên từ con số âm và Rosalia đã mở ra cho cuộc đời chị một cánh cửa mới tươi sáng hơn.

GĐKD Rosalia Hải Dương – Nguyễn Hường

Sinh ra và lớn lên tại Tứ Kỳ Hải Dương, trong một gia đình thuần nông điều kiện không dư giả. Nguyễn Hường từng học theo học chuyên ngành Quản lý Giáo dục.

Sau khi tốt nghiệp chị kết hôn, gia đình nhà chồng cũng không khá giả, hai vợ chồng chỉ làm đủ chi tiêu qua ngày.

Trước tình hình kinh tế khó khăn, Nguyễn Hường cũng đã thử làm thêm nhiều công việc khác nhau để trang trải thêm cho cuộc sống. Chị cũng từng vay mượn tiền để kinh doanh online nhưng ngay lần đầu tiên đã bị lừa mất tiền, thất bại, lỗ vốn.

Mặt hàng kinh doanh lúc bấy giờ chị lựa chọn không có sự đột phá, bản thân chị khi ấy cũng không có kinh nghiệm, không có người dẫn dắt nên thất bại như một lẽ đương nhiên. Những lần thất bại khiến chị nghĩ mình chẳng có duyên với công việc kinh doanh buôn bán.

Thời điểm mang thai con thứ hai, Nguyễn Hường buộc phải nghỉ trước ngày sinh hai tháng. Quãng thời gian này kinh tế phụ thuộc vào mỗi chồng chị nên vô cùng eo hẹp. Cảm giác ngột ngạt vì thiếu trước hụt sau khiến Nguyễn Hường vô cùng lo lắng. Không muốn mang tiếng ăn bám chồng và cũng hi vọng có thể phụ giúp chồng mình phần nào chuyện tiền bạc, Nguyễn Hường quyết tâm kinh doanh online lại lần nữa.

Không có vốn, Nguyễn Hường vay bạn để nhập hàng nhưng mọi chuyện không may cứ ập xuống. Khi chưa kịp nhập hàng thì chị bị hacker lấy mất hết. Chán nản nhưng chị vẫn phải một lần nữa mượn tiền để nhập hàng kinh doanh, để lấy lại những gì đã mất.

Nhập hàng handmade nên hạn sử dụng của sản phẩm ngắn, Nguyễn Hường lại không được đào tạo nên lượng hàng nhập về tồn đọng, quá hạn buộc phải bỏ đi. Một lần nữa chị rơi vào thua lỗ.

Nguyễn Hường và con gái

Nguyễn Hường chuyển sang bán hàng order trên mạng, mỗi đơn chỉ lời được 10 -30 ngàn nhưng nếu hàng về mà chất lượng không hợp lý với giá thành chị lại không dám giao cho khách.

Gặp phải 4 đơn hàng kém chất lượng, phải bù số tiền bằng với tiền lời 40 đơn, mất công, mất thời gian lại ấm ức vô cùng. Thời điểm gần sinh chị nghỉ để sinh bé.

Vừa sinh con xong, chị lại lo lắng số tiền đã vay 10 triệu đồng để kinh doanh chưa thể trả. Với một người lao động bình thường, có lẽ con số ấy không quá khó để xoay sở, nhưng với một người mới sinh xong, chỉ ôm con nhỏ ở nhà thì đây lại là một vấn đề.

Nguyễn Hường tham gia cuộc họp với lãnh đạo Rosalia

Nguyễn Hường lúc đó cũng chẳng dám chia sẻ, tâm sự với ai, thậm chí là người thân vì lo ngại mọi người sẽ mắng không làm ra tiền lại còn gây ra số nợ.

Có thể chính những áp lực ấy khiến Nguyễn Hường stress, chẳng đủ sữa cho con, tinh thần mệt mỏi. Thấy vậy, một người bạn của chị đã gửi tặng hai lọ trà hoa hồng Rosalia.

Sau 1 tháng sử dụng, Nguyễn Hường cảm thấy những thay đổi của bản thân, dễ dàng đi vào giấc ngủ, tinh thần cũng thoải mái hơn, cải thiện tình hình lượng sữa cho con.

Quá bất ngờ và yêu thích sản phẩm của Rosalia, Nguyễn Hường đã theo dõi, tìm hiểu thông tin về thương hiệu này.

Khi biết Rosalia ra mắt sản phẩm xịt khoáng có khuyến mãi lớn, Nguyễn Hường mạnh dạn đặt sản phẩm này dùng thử và quả nhiên đã bị thuyết phục bởi chất lượng sản phẩm.

Sau này khi công ty tiếp tục ra mắt sản phẩm tinh dầu, dù rất thích nhưng Nguyễn Hường đắn đo mãi chẳng dám mua vì tiếc tiền, sợ tốn kém.

Thế nhưng cả ngày dài cứ luẩn quẩn trong nhà và đau đầu với vòng luẩn quẩn tiền bạc lại khiến chị rơi vào stress.

Rồi một ngày quá áp lực muốn làm điều gì đó, chị mượn tiền bạn đầu tư cho mình trọn bộ sản phẩm Rosalia. Tâm lý lúc đó của Nguyễn Hường là mua để xả stress nhưng khi sử dụng sản phẩm không chỉ làn da được cải thiện mà tinh thần của chị cũng được xoa dịu. Hương hoa hồng tự nhiên, thuần khiết từ sản phẩm dường như có khả năng cải thiện tinh thần, giải tỏa mệt mỏi.

Chính sự hài lòng khi trải nghiệm chất lượng sản phẩm đã khiến Nguyễn Hường ngay lập tức đăng ký làm cộng tác viên của Rosalia khi công ty này bật chế độ tuyển dụng.

Lúc này khi đã nhiều lần mất niềm tin với kinh doanh online, chị đến với Rosalia trong tâm thế có thể giới thiệu được sản phẩm tốt đến với nhiều người chứ không quá kỳ vọng việc thay đổi tình hình kinh tế.

Thế nhưng trong lúc Nguyễn Hường không còn hi vọng thi Rosalia lại giúp chị thay đổi những suy nghĩ của mình. Bước vào môi trường kinh doanh của Rosalia chị mới thấy vì sao trước đây dù bản thân vô cùng nỗ lực nhưng chẳng thể nào thành công.

Rosalia không đơn thuần là một đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm từ nguyên liệu hữu cơ chất lượng, nơi đây còn là môi trường gắn kết, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân.

Sự hướng dẫn tận tình của người đứng đầu CEO sáng lập và điều hành thương hiệu – Doanh nhân Bảo Hiên đã giúp Nguyễn Hường thay đổi từ tư duy, lạc quan nhìn nhận mọi vấn đề và từng bước khẳng định năng lực của mình.

Từ một người nghĩ mình chẳng có duyên với kinh doanh đến nay Nguyễn Hường trở thành Giám đốc kinh doanh khu vực Hải Dương. Từ một người tự ti vào bản thân, stress nặng chi trở nên hoạt bát, vui tươi, ngày càng xinh đẹp và tự chủ trong cuộc sống.

Rosalia đã trang bị cho Nguyễn Hường những kiến thức cần thiết về ngành làm đẹp, chăm sóc da và kỹ năng kinh doanh online, công cụ, chiến lược tiếp cận khách hàng.

Đi qua một chặng đường dài, nhìn lại những khúc quanh đầy khó khăn khi tình hình kinh tế eo hẹp, còn bị cản trở bởi những người thân, định kiến về kinh doanh online đa cấp… Niềm tin vào chất lượng sản phẩm, tin vào cái tâm của nhà lãnh đạo Rosalia và đồng sự của mình đã giúp Nguyễn Hường vượt qua rào cản, gặt hái được những thành công xứng đáng.

Giờ đây, chính nhờ vào Rosalia mà cuộc sống của Hường Nguyễn thực sự thay đổi, chị tự chủ hơn về tài chính, thời gian và lạc quan hơn khi đối diện với mọi việc trong cuộc sống.
Từng rơi vào hoàn cảnh khó khăn của mẹ bỉm sữa, Nguyễn Hường thấu hiểu nhiều chị em phụ nữ cũng đang trong tình trạng như mình trước đây. Đó cũng là lý do thôi thúc chị đẩy mạnh hoạt động kinh doanh Rosalia, mong muốn hỗ trợ, đồng hành với các mẹ bỉm sữa, giúp họ thay đổi diện mạo cuộc sống.
Trong năm 2021, mục tiêu của Nguyễn Hường là xây dựng hệ thống 300 thành viên, mở rộng tệp khách hàng, áp dụng chiến lược tiên phong công nghệ vào kinh doanh online.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tin chắc Nguyễn Hường sẽ thành công hơn nữa trong thời gian tới.
Nguồn: TCTTT