Giảm 7-10kg/tháng với thực đơn Whole30!

Whole30 là một thực đơn gây thiếu hụt calo để ép cơ thể giảm cân – bạn nên cân nhắc về điều này nếu không phù hợp với tính chất công việc, hoạt động của bạn trong ngày! Nếu thực hiện nghiêm ngặt, bạn có thể giảm tới 7-10kg/tháng!

Thực phẩm cho phép trong chế độ ăn uống Whole30 bao gồm các loại thực phẩm sau:

Thịt và gia cầm: Thịt bò, thịt bê, thịt lợn, ngựa, thịt cừu, gà, gà tây, vịt, v.v.

Cá và hải sản: Cá, cá cơm, tôm, mực, sò điệp, cua, tôm, v.v.

Trứng: Tất cả các loại, cũng như các loại thực phẩm làm từ chúng, như mayo tự làm.

Trái cây: Trái cây tươi và khô, tươi thường được ưa thích (tránh trái cây có vị ngọt nhiều).

Rau: Tất cả các loại rau.

Các loại hạt và hạt: Tất cả các loại hạt, bao gồm cả đậu phộng.

Một số chất béo: dầu thực vật lành mạnh, dầu dừa, mỡ vịt, bơ đã tách béo.

Các thực phẩm cần tránh:

Đường và chất làm ngọt nhân tạo: Đường thô, mật ong, xi-rô và tất cả các sản phẩm có chứa chất tạo ngọt, cũng như chất làm ngọt nhân tạo.

Rượu: Tất cả các loại bia, rượu vang, rượu mùi và rượu mạnh.

Ngũ cốc: Bất kể mức độ chế biến, tất cả các loại ngũ cốc, bao gồm lúa mì, ngô, yến mạch và gạo, đều phải tránh.

Đậu: Hầu hết đậu Hà Lan, đậu lăng, kể cả bơ đậu phộng, nên tránh. Đậu xanh, đậu Hà Lan và đậu Hà Lan là những ngoại lệ.

Đậu nành: Tất cả đậu nành, bao gồm đậu phụ,  tất cả các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, chẳng hạn như miso và nước tương.

Sữa: Bao gồm sữa bò, dê và cừu, sữa chua, pho mát, kem và các sản phẩm khác có nguồn gốc từ sữa.

Phụ gia chế biến: Bao gồm carrageenan, MSG hoặc sulfites. Bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống có chứa các thành phần này nên tránh.

Ngoài ra, chế độ ăn uống khuyên bạn nên tránh các món nướng, đồ ăn nhẹ hoặc đồ ăn yêu thích của bạn – ngay cả với các thành phần được khuyến khích của Whole30.

Bánh pizza nhẹ và bánh kếp nhạt cũng phải tránh. Áp dụng Whole30 buộc bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt, chỉ cần sai lệch thực đơn, vi phạm những loại thực phẩm trong danh sách hạn chế thì các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thực hiện lại từ đầu!

Ví dụ, hút thuốc lá bị cấm trong suốt thời gian ăn kiêng.

Tuy thực đơn thể hiện một sự tuân thủ quá nghiêm ngặt, kể cả cấm hút thuốc nhưng nếu  thực hiện theo các quy tắc này như một cách để thay đổi suy nghĩ của bạn và thì nó sẽ thúc đẩy quá trình gìn giữ sức khỏe lâu dài cho bạn.

Kop tổng hợp

#baohoahaudoanhnhan