H&M ra mắt BST Ý thức Môi trường

BST Ý thức Môi trường 2018 của H&M mở đầu cho trào lưu Nghệ thuật và Thủ công tại Thụy Điển và đề cao các loại vật liêu bền vững mới như ECONYL® – loại vải tái chế 100% từ lưới đánh cá và nylon phế thải khác. BST sẽ được bán tại một số cửa hàng H&M chọn lọc trên toàn thế giới, cũng như trực tuyến tại hm.com từ ngày 19/04/2018.

 Xem thêm:

Đây là BST Ý thức Môi trường thứ 7 của H&M với một loạt các bộ trang phục trang nhã, cao cấp nhằm chào đón mùa mốt mới và thể hiện xu hướng về những triển vọng ngày càng tăng của thời trang bền vững với việc chú trọng vào phát triển và đổi mới. Bên cạnh các chất liệu bền vững như TENCEL™, vải lanh hữu cơ và polyester tái chế, H&M vui mừng giới thiệu ECONYL® cho BST lần này. ECONYL® đã được dệt thành loại vải trong suốt với những đường thêu nổi bắt mắt như trên chiếc váy cưới màu trắng tuyệt đẹp, hoặc được may thành chiếc váy mini dài tay màu xanh xám đậm đầy lãng mạn.

“Sự cách tân đằng sau các loại vật liệu bền vững không bao giờ ngừng tạo sự bất ngờ. ECONYL® là sợi nylon tái chế 100% có nguồn gốc từ lưới đánh cá & phế thải nylon nhằm hỗ trợ làm sạch đại dương. Cách thức cách loại vật liệu được kết hợp trong BST Ý thức Môi trường của chúng tôi cho thấy công nghệ mới nhất có thể kết hợp với các kỹ thuật tỉ mỉ để tạo nên kết quả ngoạn mục,” Ann-Sofie Johansson, cố vấn sáng tạo tại H&M cho biết.

BST Ý thức Môi trường 2018 của H&M lấy cảm hứng từ ngôi nhà sáng tạo của các nghệ sỹ người Thụy Điển Karin và Carl Larsson cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Căn nhà tranh Lilla Hyttnäs, với những bức họa và thảm tuyệt đẹp của mình, đã được nhóm thiết kế H&M truyền tải vào BST đương đại và bắt mắt gồm các trang phục, giày dép và phụ kiện được chế tác tuyệt đẹp từ các vật liệu bền vững.

Chiến dịch hình ảnh quảng bá cho BST Ý thức Môi trường 2018 của H&M được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Mikael Jansson, với sự tham gia của các người mẫu Aamito Lagum, Giedrė Dukauskaitė và đặc biệt là ngôi sao Christy Turlington Burns, người mẫu nổi tiếng thế giới và nhà sáng lập tổ chức Maternal Health, Every Mother Counts.

“Đồng hành cùng chiến dịch Conscious Exclusive của H&M lần này, tôi đã học hỏi được nhiều điều về những chất liệu bền vững cũng như về khả năng sáng tạo mà chúng ta có thể thực hiện cùng những chất liệu này. BST thực sự rất nữ tính và thanh lịch,” Christy Turlington Burns cho biết.