“Màu Lam” – Cuốn tự truyện nhuốm màu nghệ thuật của Li Lam

Tối ngày 23/6 tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, nhà thiết kế (NTK) Li Lam đã mở cửa chính tâm hồn cô, thông qua những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ danh hoạ Paul Gauguin, để tìm về cội nguồn thực sự của cái đẹp.

Phần mở đầu mộng mị đầy ấn tượng

Khi nhắc đến Lam, người ta nghĩ đến điều gì? Màu Lam, bản sắc của Lam, sự tự do phóng khoáng đầy bản năng, nét đàn bà bí ẩn đến khó cưỡng, hay là tất cả? Thế giới quan của Lam lần nào cũng đem đến những giá trị riêng biệt, những bất ngờ khó đoán trước. Và Màu Lam chính là cánh cửa dẫn lối đưa vào tâm hồn mộng mị của cô.

MC Trác Thúy Miêu
Nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương

Khách mời, những người luôn đồng hành với Lam, như đang chìm trong cõi riêng thân mật của cô. Trong không gian sàn diễn được tinh giản tối đa, lối kiến trúc cổ điển của Bảo tàng Thành phố được tôn lên hết mức có thể. Từ chiếc cầu thang chính giữa, những mẫu thiết kế dần dần được tiết lộ qua những bước chân lúng liếng nhưng rất đỗi ý nhị của người mẫu. Mở đầu bằng những thiết kế trơn đơn giản, tôn lên nét đẹp nội tại của người phụ nữ, phần sau của BST lại nhấn nhá vào những chi tiết tinh tế trên trang phục, hoặc những món phụ kiện sắc sảo. Kết thúc BST chính là khúc ngợi ca danh hoạ bạc mệnh Paul Gauguin. Những mảng màu ấn tượng, rực rỡ, khiêu khích thị giác được tận dụng như màu nâu, đỏ, cam, vàng, xanh lá. Chiếc cầu thang trở thành một cây cầu nối, giữa mảng ghép tự sự, trăn trở của Lam với thế giới, giữa miền Polynésie níu chân Gauguin với nền văn minh nhân loại.

Diễm My 9X gợi cảm trong thiết kế của Lam

Vẫn là những chất liệu đã “định hình” thương hiệu Lam như rayon, georgette, lụa, cotton, organza, nhưng bằng cách xử lý chất liệu khéo léo, hoạ tiết đính, thêu tay cầu kỳ, cách phối đồ phóng khoáng, các mẫu thiết kế rời xa khỏi định nghĩa trang phục bình thường mà chính là rung cảm bạo liệt về lụa mềm, da thơm, môi đỏ. Với Lam, trang phục của cô như một chất xúc tác đánh thức vũ trụ cá nhân đang ngự trị trong mỗi người phụ nữ. Ở đó, họ là người làm chủ, quyết định cuộc đời của chính mình, hết lòng sống, hết lòng yêu.

Ca sỹ Hồng Nhung cùng NTK Li Lam
Tim Phạm-Thiên Minh

Những thanh âm, hầu hết được lấy trong tự nhiên, nguồn sáng tạo vô tận của Lam, reo lên trong không gian tĩnh mịch. Trên tiếng rơi tí tách của nước, bước chân người mẫu như lướt trên mây, trên gió, trên cơn mộng bay bổng. Để khi cả khán phòng sáng đèn, tiếng nhạc Sơn Nữ Ca hân hoan vang lên, khán giả mới bừng tỉnh nhận ra rằng, Lam không chỉ là thời trang, mà Lam chính là một phong cách sống.

Nhà báo Nguyễn Danh Qúy- NTK Li Lam – Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn
NTK Li Lam cùng biên tập Beauty Nicky Khánh Ngọc

Show “Màu Lam” đồng hành cùng nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp Clé de Peau với sự bảo trợ truyền thông của tạp chí Harper’s Bazaar. Tại sự kiện, Clé de Peau Beauté đã tài trợ trang điểm cho lần ra mắt BST mới lần này của Lam. Đồng thời đây cũng là dịp thương hiệu muốn giới thiệu đến khách mời 12 sắc màu son môi mới nhất sắp ra mắt trong dịp Thu Đông năm nay với tên gọi “The Power of Rouge”.

NTK Li Lam cùng dàn người mẫu chào khán giả kết thúc show diễn

Về NTK Li Lam

Lam bắt đầu kinh doanh thời trang từ năm 2008, Lam không ngừng lại và tiếp tục tìm kiếm cơ hội và phát triển thương hiệu LAM theo năm tháng. Thời trang, đối với Lam, chính là mối quan hệ giữa con người với con người thông qua cái Đẹp, những trang phục đẹp, cử chỉ đẹp. Cái Đẹp có thể đến từ những điều ngẫu nhiên nhất trong cuộc sống mà đôi khi ta luôn hờ hững. Nói về Lam, người ta nói về sự tư do thoải mái, thanh lịch và cá tính – Không chỉ thời trang mà cả một phong cách sống. Những mẫu thiết kế của Li Lam luôn hiện đại hơn, đương đại hơn, vừa giữ lại nét phóng khoáng của người phụ nữ đam mê tự do, lại vừa có sự chừng mực, kiểm soát trong sáng tạo – tất cả nhằm mang tới không chỉ vẻ đẹp mà cả phong cách thoải mái cho người mặc. Tôn chỉ của NTK Li Lam là “sự trong lành trong ánh mắt và một vẻ đẹp thơ ngây như thế sẽ đưa người phụ nữ đi qua được tất thảy những xô bồ phức tạp của cuộc đời”.

Về thương hiệu Lam

Giá trị cốt lõi của Lam là sự tinh giản và thanh lịch. Mỗi thiết kế đều mang một ý nghĩa riêng, một câu chuyện riêng và nó mang lại một khí chất riêng cho người mặc. Thiết kế của Lam luôn được đầu tư từ chất vải, hoạ tiết tự in độc đáo và được chăm chút từng đường kim mũi chỉ. Tất cả đều nhằm mang lại phong cách độc đáo cho trang phục và khiến người mặc hiểu rõ và yêu hơn nét đẹp của bản thân mình.

Flagship: 98 Mạc Thị Bưởi, p. Bến Nghé, quận 1, Sài Gòn.

Lam in Hội An: 15 Tiểu La

Website: www.lilam.vn

Facebook: /lamboutiquevietnam

Instagram: @lamboutiquevn