Những ai không nên tập yoga để giảm cân

Tập yoga là một trong những cách giảm cân hàng đầu được nhiều chị em áp dụng. Đặc biệt, với những người thường xuyên dùng thuốc giảm cân thì yoga là phương pháp hỗ trợ nâng cao hiệu quả của thuốc tối ưu, đồng thời giữ gìn vóc dáng và làn da của bạn như thời con gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên tập yoga. Có rất nhiều đối tượng không thích hợp tập môn thể thao này mà cần áp dụng các cách giảm cân khác.
Người trưởng thành, tức là đủ 18 tuổi trở lên, không mắc các vấn đề về sức khỏe đều có thể tập yoga. Song 30 tuổi mới là độ tuổi lý tưởng để áp dụng cách giảm cân này. Yoga đặc biệt phù hợp với dân văn phòng, những người ít luyện tập, ngồi nhiều… Yoga không phải môn tập dành cho mọi đối tượng.

Vậy những ai không nên tập yoga để giảm cân? 

– Trẻ em chưa đủ 18 tuổi không nên sử dụng cách giảm cân bằng yoga, vì nó tác động tới tính nết, có thể làm các em trầm tính và kém linh hoạt hơn.

– Phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong thời kì kinh nguyệt, phụ nữ trước và sau khi sinh để tránh ảnh hưởng tới tử cung

– Người mắc các bệnh cấp tính (yoga chỉ phát huy tác dụng với các bệnh mãn tính): chảy máu dạ dày, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim….

Kết quả hình ảnh cho yoga

– Yoga là cách giảm cân nhẹ nhàng nhưng cũng có một số động tác khó như trồng cây chuối, vặn người, xoắn người, do đó, không thích hợp với người mắc
chứng dạ dày, bị tổn thương vùng bụng

 Lưu ý với cách giảm cân bằng yoga

– Nên tập yoga trong nhà, tránh gió, ở nơi mát và thoáng. Nơi tập phải có không khí trong lành, không chứa tạp chất. sàn nhà phải được trải chiếu hoặc thảm, không tập trên giường đệm, tập dưới đất hoặc tập trong lúc dùng quạt.

– Kiêng ăn 4 tiếng trước khi tập với bữa ăn chính và 2 tiếng với bữa ăn nhẹ để tập dễ dàng hơn. Đồng thời sự hấp thụ thức ăn không bị cản trở, tác dụng các bài tập của cách giảm cân này cũng được phát huy hiệu quả

– Không lặp lại một tư thế quá nhiều lần, mỗi lần chuyển động tác cần hít thở sâu, nghỉ ngơi thư giãn để cơ thể thoải mái

– Các tư thế càng khó lại càng có hiệu quả cao, do đó cần thực hiện chậm các thao tác để trnahs bị tổn thương, cần luyện tập cách giảm cân này đều đặn mỗi ngày từ 1-2 lần cho cơ khớp linh hoạt

– Tập yoga một cách tập trung, không tập khi đang bị ốm

– Nên áp dụng cách giảm cân này vào sáng sớm hoặc tối muộn để tác động đến cân nặng hiệu quả.

Trên đây là những điều cần lưu ý với các đối tượng nên và không nên tập yoga. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn