Những thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe

Báo hoa hậu doanh nhân – Ăn sáng thật no, uống cafe đen và thường xuyên ăn hạt dẻ cười là những thói quen tốt giúp giảm cân mà không lo tăng trở lại.

Xem thêm:

  1. Ăn sáng thật no

Nghiên cứu của trường Imperial College London đã chỉ ra rằng, những người bỏ bữa sáng có xu hướng thèm ăn đồ chứa nhiều tinh bột hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2013 cho thấy, những người ăn bữa sáng đầy đủ có chỉ số ghrelin, hormone tạo cảm giác đói, thấp hơn hẳn những người ăn ít vào bữa sáng.

2. Ăn món ngọt sau khi kết thúc bữa ăn sáng

Nghiên cứu của trung tâm y khoa trường Tel Aviv University chỉ ra rằng, kết thúc bữa sáng bằng một món ngọt với khẩu phần nhỏ giúp tăng năng lượng, giảm cảm giác thèm ăn trong suốt cả ngày

3. Ăn nhiều rau hạn chế ăn thịt

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ năm 2013 chỉ ra, những người ăn chay nhìn chung có vóc dáng thon thả và sức khỏe tốt hơn những người ăn nhiều thịt. Để giảm cân bền vững, nên tăng cường rau xanh trong bữa ăn, thay thế dần cho các món thịt quá nhiều đạm.

4. Tăng cường canxi bằng các chế phẩm từ sữa

Các chế phẩm từ sữa giàu canxi và vitamin D, giúp xây dựng cơ bắp và tăng cường tốc độ chuyển hóa.

5. Ăn đủ lượng protein cần thiết

Phụ nữ cần khoảng 46 g protein một ngày, con số này với nam giới là 56 g. Cung cấp đủ lượng protein cần thiết giúp bạn no lâu hơn, đồng thời đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calories. Tuy nhiên, chỉ nên ăn đủ lượng protein cần cho mỗi ngày, nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ bị tích mỡ thừa.

6. Uống cafe đen

Uống một ly cafe đen vào buổi sáng giúp tăng tốc độ chuyển hóa lên 12%. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ.

7. Ăn vặt bằng hạt dẻ cười

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, những người thích ăn hạt dẻ cười giảm 22% nguy cơ thừa cân hoặc béo phì. Họ có vòng eo, vòng bụng, chỉ số cơ thể thấp hơn so với những người không ăn hạt dẻ cười.

8. Bổ sung chất béo không bão hòa đơn vào mỗi bữa ăn

Kiêng hoàn toàn chất béo không phải là một phương pháp giảm cân đúng đắn. Ngược lại, chất béo không bão hòa đơn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn 1600 calories một ngày với các thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn giúp giảm mỡ bụng thấy rõ chỉ sau 4 tuần. Bơ, dầu ô liu hay các loại hạt là các thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn nên được bổ sung vào thực đơn.

 9. Tăng cường cá trong các món ăn
Axit béo omega 3 trong các loại cá giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo. Món ăn này cũng giúp cân bằng lượng đường huyết trong máu, ổn định quá trình chuyển hóa năng lượng
10. Kết hợp protein và hoa quả
Kết hợp các loại quả tốt cho sức khỏe như táo, chuối, dâu tây với các món ăn giàu protein sẽ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường tốc độ chuyển hóa. Một quả táo dùng kèm với một cốc sữa tách béo chỉ chứa 200 calories mà cung cấp tới 10 g protein và 5 g chất xơ,