Nữ doanh nhân 9x Trần Thị Bích Kiều và câu chuyện khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ

“Thất bại là mẹ thành công, nơi nào có ý chí nơi đó có con đường” – Đó là lời chia sẻ của doanh nhân Trần Thị Bích Kiều – Nhà phân phối kim cương của thương hiệu mỹ phẩm Hapi sau những lần vấp ngã và tự mình đứng dậy bước tiếp.

Doanh nhân Bích Kiều

Sinh năm 1995, Trần Thị Bích Kiều đã trở thành một trong 3 boss của hệ thống Hapi Tây Nguyên. Giờ đây người người ngưỡng mộ sự thành đạt của cô gái trẻ, ấy thế nhưng để có được quả ngọt hôm nay Bích Kiều đã phải vật lộn với rất nhiều khó khăn trong ngày đầu lập nghiệp.

Đầu năm 2014, Bích Kiều bắt đầu kinh doanh online với mặt hàng áo thun. Song bởi nguồn ngân sách tương tác ít nên việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Lúc này Bích Kiều chuyển sang kinh doanh một số mỹ phẩm trên thị trường nhưng mãi vẫn không thể phát triển được.

Trải qua nhiều lần thất bại, cơ duyên đến với Bích Kiều khi một người chị là CEO Bạch Minh Thúy của thương hiệu Hapi giới thiệu cho cô về thương hiệu mỹ phẩm này. Lần này Bích Kiều đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm và tự bản thân mình trải nghiệm để biết hiệu quả mà Hapi mang lại như thế nào.

Qua một thời gian, Bích Kiều hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng, hiệu quả mà mỹ phẩm Hapi mang lại. Mỗi sản phẩm đều giúp người dùng cải thiện được những vấn đề của cơ thể một cách rõ ràng. Hơn thế, các sản phẩm của Hapi có nguồn gốc từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Thêm một lần nữa Bích Kiều đã dùng hết số tiền tích góp để nhập lô hàng đầu tiên của mỹ phẩm Hapi. Những tưởng việc kinh doanh sẽ thuận lợi vì chất lượng sản phẩm của Hapi đã được thị trường đánh giá cao. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm kinh doanh online Bích Kiều liên tiếp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Nữ doanh nhân cho biết ban đầu chỉ biết up bài lên mà thôi, kinh nghiệm, kỹ năng tư vấn cho khách hàng chưa có, khách hàng lại chưa tin tưởng nên lượng hàng bán ra rất ít.

Tuy vậy niềm tin dành cho chất lượng sản phẩm và khao khát vươn lên không cho phép Bích Kiều lùi bước, cô bắt đầu tham gia các khóa đào tạo của công ty và tích cực học hỏi, trau dồi.

Khi hoạt động kinh doanh đang đi vào quỹ đạo, Bích Kiều tính nhập thêm hàng thì một cú sốc đến với cô. Hệ thống nghỉ trả hàng khiến Kiều ôm lại gần 100 lô hàng.

“Phút giây ấy tôi cảm nhận bản thân mình như một người vô dụng” – Doanh nhân Bích Kiều chia sẻ cảm giác tồi tệ khi ấy. Cô cảm thấy thất vọng vô cùng khi trong hệ thống Hapi có những người cũng bắt đầu từ số 0 nhữ Bích Kiều nhưng nay họ đã lên Tổng Đại lý, Nhà phân phối còn mình vẫn liên tiếp thật bại.

“Buồn thì cũng buồn rồi, đã đến lúc đứng dậy” – Bích Kiều đã tự nhủ bản thân như thế và bắt đầu lại công cuộc xây dựng hệ thống của mình.

Doanh nhân Bích Kiều và hệ thống Hapi Tây Nguyên đoàn kết – vững mạnh

Nữ doanh nhân bắt đầu tập trung hút sỉ và đào tạo hệ thống liên tục trong 6 tháng trời. Trên tinh thần đoàn kết, chia sẻ hết mình, không ngừng học hỏi và chân thành trong kinh doanh đã mang tới trái ngọt cho Bích Kiều và hệ thống. Hiện tại, cô đã trở thành nhà phân phối xuất sắc của thương hiệu mỹ phẩm Hapi, một trong 3 boss quyền lực của Hapi Tây Nguyên với trên 300 thành viên.

Vừa qua Bích Kiều còn được vinh danh là gương mặt doanh nhân tiêu biểu trong chương trình đánh giá và truyền thông “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Doanh nhân Tiêu biểu năm 2018”

Giờ đây, định hướng phát triển của Bích Kiều là tập trung phát triển mỹ phẩm Hapi, đẩy mạnh mục tiêu 2 năm tới tôi là mở 1 showroom của Hapi  và xây dựng đội nhóm ngày một phát triển và lớn mạnh hơn”. Với những nỗ lực của Bích Kiều và hệ thống Hapi Tây Nguyên Đoàn kết – Vững mạnh tin chắc sẽ mang tới những thành quả tốt đẹp hơn trong tương lai.