Thời điểm vàng giảm béo của năm: Mẹo giảm đến 5kg/tháng hiệu quả không ngờ

Bạn có biết mùa hè là mùa lý tưởng nhất để giảm béo?

Việc giảm cân dường như dễ dàng hơn vào mùa hè và do đó, nhiều người chọn tăng tốc tập luyện vào mùa nóng. Dưới đây là 5 lý do tại sao mùa hè được xem là mùa lý tưởng để giảm cân:

1. Bạn uống nhiều nước hơn khi nhiệt độ tăng

Vô số nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của nước khi giảm cân, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn. Mùa hè cần uống nhiều nước hơn, dẫn đến cảm giác no và tiêu thụ thực phẩm ít hơn.

2. Bạn ăn ít hơn vì nhiệt độ cao làm giảm sự thèm ăn

Một nghiên cứu khoa học vào năm 2013 cho thấy những người làm việc trong môi trường nóng ăn ít hơn những người tập thể dục trong môi trường mát mẻ.

Thời điểm vàng giảm béo của năm: Mẹo giảm đến 5kg/tháng hiệu quả không ngờ - 1

Trong mùa hè, chú trọng các bữa ăn nhiều rau hơn để hỗ trợ giảm cân.

3. Mùa hè tâm trạng phấn chấn hơn

Một nghiên cứu của Đại học Pittsburgh đã phát hiện ra rằng người ta có xu hướng mập lên trong mùa đông do thường phải ăn nhiều để cải thiện tâm trạng. Bên cạnh đó, tháng mùa đông bị xem là “buồn bã”, gợi tâm trạng tiêu cực khiến con người bị giảm động lực tập luyện.

4. Sự đa dạng của thực phẩm tươi và nhẹ giúp kiểm soát lượng calo dễ dàng hơn

Mùa hè – các loại trái cây đặc biệt như dưa hấu, dưa đỏ và lê cho phép bạn cung cấp nước cho cơ thể và cảm thấy no nên hỗ trợ giảm cân nhanh.

5. Tăng cảm hứng luyện tập vì bạn muốn khoe cơ thể đẹp nhiều hơn

Mùa hè là mùa của váy ngắn, áo không tay và bikini. Một nghiên cứu năm 2012 trên Body Image tiết lộ rằng phụ nữ coi việc mặc bikini là mối đe dọa nhất đối với sự tự tin của họ hơn. Vì thế mục tiêu mặc trang phục gợi cảm là động lực nghiêm túc để có thân hình thon thả.

Vậy để giảm cân nhanh trong mùa hè bạn cần làm gì?

1. Không dùng máy tính, xem vô tuyến khi ăn

Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, số người mất tập trung ăn uống nhanh đói và phải nạp thức ăn, đồng nghĩa với nguy cơ tăng cân cao hơn so với người tập trung ăn uống.

2. Giấc mộng đêm hè

Có được một giấc ngủ ngon là yếu tố quan trọng để giảm được cân. Trong một nghiên cứu gần đây, nhóm ngủ ít có xu hướng dễ tăng cân hơn hẳn nhóm ngủ nhiều.

Thời điểm vàng giảm béo của năm: Mẹo giảm đến 5kg/tháng hiệu quả không ngờ - 2

3. Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Suy nghĩ chính xác những gì sẽ ăn, ăn bao nhiêu calo sẽ hoàn thành mục tiêu chế độ ăn uống của bạn, theo một nghiên cứu trong Tâm lý học và Sức khỏe. Trong một nghiên cứu được thiết kế để khuyến khích ăn uống lành mạnh, tất cả những người tham gia đã ăn nhiều trái cây trong một tuần, nhưng những người lập kế hoạch hoàn thành tốt hơn so với người không.

4. Ăn vận gợi cảm 

Khi trời ấm hơn, hãy tìm kiếm động lực giảm cân bằng trang phục. Điều này tưởng là cách nói vui nhưng thực tế nó dựa trên nghiên cứu khoa học. Bikini hay chiếc váy ngắn có thể giúp bạn không nuông chiều bản thân mà trái lại còn là động lực giảm béo hiệu quả. “Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ mặc quần áo rộng sẽ ăn nhiều hơn”, chuyên gia dinh dưỡng Jana Klauer nói.

5. Tránh thực phẩm “ăn kiêng” làm ngọt bằng đường

Đường gây béo và có thể gây đầy hơi dạ dày. (Tìm đọc thành phần trên nhãn, tránh các chất có kết thúc “-ol” trên các thành phần, chẳng hạn như sorbitol.)

6. Uống cà phê

Các nghiên cứu cho thấy caffeine làm tăng tốc độ trao đổi chất, cũng như polyphenol của cà phê, theo các nhà nghiên cứu từ Tập đoàn Kao của Nhật Bản điều này giúp tác dụng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên hãy nhớ muốn giảm béo cần tránh cà phê chứ nhiều kem và caramel.

7. Tìm kiếm động lực

Trong mùa hè, bạn có thể tìm động lực giảm cân ngay tại nhà bằng việc thường ngắm nhìn mình trước gương khi nude hoặc mặc đồ ôm sát, huấn luyện viên thể dục cá nhân nổi tiếng David Kirsch nói. Tác dụng của nó lên tâm lý là không hề nhỏ.

8. Tập thể dục trong nhà 

Vào mùa hè nóng nực, kể cả khi bạn đã tìm thấy động lực như gợi ý phía trên, thì việc tập luyện ngoài trời vẫn là quá khó khăn. Thêm vào đó, ánh nắng hoặc nhiệt độ cao ngoài trời khiến bạn dễ mất sức và làm giảm hiệu suất tập luyện. Tập cường độ cao và tập luyện tim mạch đem lại hiệu quả cao để tiêu hao mỡ, giúp bạn có thân hình mi nhon hơn. Và tốt hơn nữa nếu bạn có thêm hệ thống máy móc phụ trở để đẩy hiệu quả tập luyện.

Thời điểm vàng giảm béo của năm: Mẹo giảm đến 5kg/tháng hiệu quả không ngờ - 3

Tập luyện trong nhà giúp bạn đảm bảo sức khỏe trong mùa nóng.

Nguồn: Ngoisao.vn