Xào rau, cho muối khi đang nấu hay khi gần bắc ra? Rất nhiều người làm sai, bảo sao không tốt cho sức khỏe

Sử dụng gia vị trong nấu ăn là một nghệ thuật giúp cho món ăn ngon hơn. Tuy nhiên, khi xào rau, cho gia vị vào thời điểm nào là đúng để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Rất nhiều người đã làm sai! Bạn có nằm trong số đó?

Nhiều người xào rau thường mêm muối ở giữa quá trình nấu, để gia vị được trộn đều và thấm, nhưng điều này sẽ làm lượng muối đi vào cơ thể quá nhiều và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu xào rau, bạn nên nêm muối khi rau gần chín, muối sẽ ở trên bề mặt của rau, và do đó, lượng muối đi vào cơ thể không nhiều. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn món thịt xào rau thập cẩm.

Thịt xào thập cẩm:

– Thành phần:

Thịt lợn lượng thích hợp, nấm 100g; cà rốt 1 củ, ớt xanh 1 quả, hạt tiêu năm hạt, hành tây, gừng, tỏi lượng vừa đủ, rượu, muối, nước tương, dấm lượng thích hợp, tinh bột một chút.

– Các bước thực hiện:

1. Cho dầu ăn vào chảo xào nấm.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

2. Cà rốt thái mỏng.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

3. Ớt xanh thái miếng vừa ăn.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

4. Gừng thái sợi, hành thái nhỏ.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

5. Ướp thịt với chút muối và bột.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

6. Cho dầu ăn vào chảo, làm nóng và xào chín thịt.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

7. Cho thịt đã xào ra đĩa, tiếp tục xào cà rốt, hành và gừng.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

8. Trộn tất cả các loại rau và thịt đã xào vào với nhau, nêm gia vị, xì dầu và tiêu xanh vừa miệng.

xào rau, kinh nghiệm nấu ăn, dạy nấu ăn

– Lời khuyên khi nấu ăn:

1. Thịt lợn có thể cung cấp protein chất lượng cho cơ thể con người, nhưng trong tất cả các loại thịt, thịt lợn có lượng protein thấp nhất và hàm lượng chất béo cao nhất. Thịt lợn nạc chứa protein cao, mỗi 100 có thể chứa tới 29g protein.

2. Thịt lợn có thể cung cấp hemoglobin (sắt hữu cơ) và thúc đẩy sự hấp thụ sắt của cysteine, có thể cải thiện thiếu máu thiếu sắt.

3. Thịt lợn chứa vitamin B và canxi, phốt pho và các thành phần khác, nhưng cũng có chứa nhiều chất béo và cholesterol. Vì thế, bạn cũng cần cân bằng lượng thịt lợn trong khẩu phần ăn.

Nguồn: ngoisao.vn